วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

นักพัฒนาเกมร่วมกันต่อต้านเกรียน

นักพัฒนาเกมกว่าพันคน เปิดจดหมายต่อต้านเกรียน

หากใครเล่นเว็บบอร์ด ,Facebook ,Twitter ,YouTube ,Steam และสื่อโซเชียลอื่นๆก็อาจจะได้เห็นข้อความลักษณะ Hate speech ลักษณะพูดด่าทอหรือการพิมพ์ก่อกวน เป็นต้น ตรงนี้ใครหลายๆคนโดยเฉพาะเกมเมอร์อาจมองกันว่าเป็นสิ่งปกติที่ต่างคนต่างความคิด เพียงแต่ในมุมมองเหล่านักพัฒนาเองนั้นก็มีหัวจิตหัวใจเช่นกัน การที่จะต้องเป็นผู้ฟังมานานเพียงอย่างเดียวก็อาจจะมีการเกินขีดจำกัดกันบ้าง จึงได้มีการรวมตัวกันร่วมลงนามพร้อมจดหมายเปิดขอความร่วมมือเพื่อให้วงการเกมนั้นน่าอยู่มากขึ้น
นักพัฒนาที่ได้ให้ความร่วมมือร่วมลงชื่อนั้นประกอบไปด้วยเหล่านักพัฒนา ตั้งแต่บริษัทดังๆอย่าง EA, Ubisoft, Bungie, Sony, Infinity Ward, Bioware, Blizzard, Microsoft, Riot, Epic และ Paradox แม้แต่นักพัฒนาเกมอินดี้อย่าง Tim Schafer และ Rami Ismail ก็ร่วมลงชื่อด้วยเช่นกัน โดยจดหมายเปิดได้เขียนไว้ว่า
“เราเชื่อว่าทุกคนไม่ว่าจะเพศอะไร รสนิยมทางเพศแบบไหน เชื้อชาติ ศาสนาอะไร ล้วนแล้วมีสิทธิ์ที่จะเล่นเกม วิจารณ์เกม และสร้างเกมโดยปราศจากคำพูดกวนใจคุกคามหรือข่มขู่. มันเป็นความหลากหลายในชุมชนของพวกเราที่ช่วยให้เกมนั้นเจริญก้าวหน้า
ถ้าหากคุณเห็นการแสดงความเห็นที่ดูอันตราย มีความรุนแรงบน Steam, YouTube, Twitch, Twitter, Facebook หรือ Reddit โปรดช่วยสละเวลาเล็กน้อยในการรายงานพวกเขาไปยังเว็บไซต์ดังกล่าว
หากคุณเห็นการพูดก่อกวน การพูดเกลียดชัง ,ขอให้แสดงตัวยืนหยัดต่อต้านมันและทำให้สังคมเกมนั้นน่าอยู่มากขึ้น”
สำหรับใครที่ต้องการจะลงนามทำได้โดยการทวิตข้อความดังนี้ คือ: @andreaszecher ชื่อจริง นามสกุล (ชื่อบริษัท, ชื่อมหาวิทยาลัย หรือทำงานอิสระ)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น